Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Du lịch Thái Lan lấy lại đà tăng tốc

Du khách cưỡi voi ở cố đô Ayutthaya - Ảnh: Nguyễn Dũng Hạnh phúc đường phố kiểu Thái Năm 2013, lần trước nhất trong lịch sử, Bangkok đã ngự trị ở bảng xếp hạng Chỉ số thành thị Điểm đến toàn cầu MasterCard. Năm nay ngôi vị này thuộc về London, còn Bangkok xuống hạng hai. Nhưng Bangkok vẫn nối xếp hạng nhất ở hạng mục những tỉnh thành điểm đến hàng đầu tại châu Á, dẫn đầu các điểm đến quyến rũ khác như Singapore, Kuala Lumpur, Hồng Kông và Seoul (không đổi thay so với bảng xếp hạng năm 2013). Cũng theo nghiên cứu của MasterCard, tổng lượng khách quốc tế du hành đến Bangkok bằng đường hàng không trong năm 2014 dự định sẽ đạt 16,42 triệu (London hạng nhất với 18,7 triệu; Paris hạng 3 với 15,57 triệu; Singapore hạng tư với 12,47 triệu và Dubai hạng 5 với 11,95 triệu). Khi thăm Bangkok, số khách này sẽ tiêu xài khoảng 13 tỉ USD. Đây là một trong những “phần thưởng” khiến giới chức du lịch Thái Lan nói chung và ở thủ đô Bangkok nói riêng càng gắng liên tục sáng tạo để Bangkok sẽ luôn là điểm đến số một châu Á. Chả hạn sự kiện Thái Lan Hạnh phúc Festival Đường phố diễn ra trong hai ngày 25-26.7 vừa qua. Tất cả khu vực quanh trục đường sầm uất Ratchprasong, quảng trường lớn ở mặt tiền các đại siêu thị Central World, Siam Paragon, khu mua sắm thời trang cao cấp The Platinum biến thành sân chơi vĩ đại cho hàng chục ngàn người. Trước sự chứng kiến của trên 900 nhà báo và đại diện các công ty lữ khách được Tổng cục Du lịch Thái Lan phối hợp hãng Hàng không quốc gia Thái Lan mời đến từ gần 50 nước, hàng chục ngàn trái bong bóng đủ màu vẽ hình khuôn mặt cười đã được thả lên bầu trời lúc hoàng hôn trong tiếng nhạc phụ họa cho đoàn diễu hành, thể hiện những “yếu tố” giúp người Thái và khách nước ngoài khi đến Thái Lan du lịch luôn cảm thấy thoải mái, vui tươi, hạnh phúc, thoả nguyện. Đó không chỉ là tính hiếu khách, tính hiền hòa của họ, các danh thắng, những cơ hội mua sắm tuyệt trần click here mà còn là những món ăn theo vùng miền nay đã vang danh thế giới. Lễ hội Đường phố Hạnh phúc Thái Lan được tổ chức như một chứng cứ rằng Thái Lan vẫn là Đất nước của những Nụ cười, một địa điểm du lịch thân thiện và an toàn, luôn cung ứng các điểm du lịch thiên nhiên, lịch sử, văn hóa rất phong phú với nhiều sản phẩm, từ spa, golf, khám sức khỏe, trị bệnh đến phiêu lưu mạo hiểm, khám phá, thử thách... Tuy bị ảnh hưởng từ những cuộc biểu tình kéo dài trong 4,5 tháng đầu năm, lượng khách ngoại quốc đến Thái trong năm 2014 kỳ vọng sẽ đạt khoảng 26 triệu, doanh thu đạt 1,4 ngàn tỉ Baht (khoảng 44 tỉ USD, tăng 15%). Và với những chiến dịch quảng bá, những chương trình kích cầu, những sáng tạo mới, ngành công nghiệp không khói Thái Lan tin rằng năm 2015 sẽ là một năm rất thành công. Cụ thể là TCDL Thái đã khởi động chiến dịch tiếp thị mới nhằm giúp toàn ngành du lịch Thái Lan năm tới sẽ đạt doanh thu 2,2 ngàn tỉ Baht (khoảng 69 tỉ USD) là tiền ăn tiêu bởi du khách Thái và 28,9 triệu du khách ngoại quốc. Đường phố Hạnh phúc kiểu Thái - Ảnh: Nguyễn Dũng Chuẩn bị hút khách tránh mùa đông Vào tháng 9.2014, văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại Moscow và 13 công ty lữ khách hàng đầu tại Nga tiến hành kế hoạch khởi động một loạt chương trình khuyến mãi mùa đông, nhằm quảng bá nhiều điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và vấn khách du lịch cao cấp từ Nga đi nghỉ xa tránh mùa đông sắp tới. Theo kế hoạch, chương trình khuyến mãi mùa đông sẽ được đẩy mạnh cùng với việc giới thiệu khoảng 3.240 chuyến bay thuê bao đặc biệt từ 35 đô thị ở Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), bao gồm cả Moscow và Saint Petersburg của Nga, Kiev của Ukraine, Almaty và Astana của Kazakhstan. Các chuyến bay được tổ chức nhằm đưa du khách đến các thị thành du lịch hàng đầu ở Thái Lan như Bangkok, Phuket và Krabi. Ông Thawatchai Arunyik, Tổng cục trưởng TAT cho biết : “Chúng tôi hy vọng những chuyến bay thuê bao đặc biệt và các chương trình khuyến mãi thúc được giới thiệu trong tháng 9, sẽ khuyến khích du khách Nga và các Biển Đồng Ăn Mòn nước trong CIS đến Thái Lan. Nga và CIS là một trong những thị trường lớn nhất đối với Thái Lan”. Trong 7 tháng đầu năm 2014, du khách từ Nga đạt 1.028.231 người, tăng 6,54% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2013, Nga đứng thứ ba trong số 6 nước châu Á-Thái Bình Dương, đóng góp hơn một triệu du khách, với 1,74 triệu khách (tăng trưởng 32,66%). Năm thị trường khác là Trung Quốc: 4,6 triệu khách (tăng 66,40%), Malaysia: 3,04 triệu khách (tăng 19,05%), Nhật Bản: 1,53 triệu khách (tăng 11,84%), Hàn Quốc: 1,29 triệu khách (tăng 11,32%) và Ấn Độ là 1,05 triệu (tăng 3,71%). Ông Thawatchai nói thêm: “Năm 2014, TAT kỳ vọng tổng số khách đến từ Nga sẽ đạt con số 1,91 triệu, hoặc tăng 9,75% so với năm 2013”. Lừng danh du lịch biển Thái Lan mới đây đã giành vị trí đứng đầu với Global Beachfront Awards, một giải mới công nhận các nhà nước có nơi ăn nghỉ thực sự nằm trên bãi biển. Trong cuộc dò la do Beachfront Club thực hiện, Thái Lan đã vượt lên trước trong số các điểm đến ven biển nổi tiếng nhất thế giới với con số đáng kinh ngạc, bao gồm 1.270 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà gỗ bungalow, nơi khách có thể bước ngay ra bãi cát từ nơi đang ở. Điều này đã đưa vương quốc Thái vượt qua Mỹ (1.016 khách sạn), Mexico (943), Tây Ban Nha (736) và Philippines (591). Chiều tà bên bờ sông Chao Phraya, Bangkok - Ảnh: Nguyễn Dũng Giải Global Beachfront xác nhận các nhà nước có khách sạn ven biển theo đúng nghĩa nhất, đó là không có trở ngại vật hoặc đường sá nằm giữa khu vực của khách và bãi biển. Giải thưởng được thành lập để ban bố các khách sạn, nơi khách và những người thương bãi biển có thể đích thực thưởng thức một khung cảnh bên bờ biển và không cảm thấy phải chịu những lăng xê méo mó. Beachfront Club được thành lập để giúp du khách tìm và thực sự trải nghiệm những khách sạn bên bờ biển. Trang web mang tính tương tác này có các bản đồ và cơ sở dữ liệu giúp đăng ký chính xác tại mọi điểm lưu trú ven biển khắp thế giới, từ các cửa hàng tại khu nghỉ mát đến những thương hiệu mau bien quang cao cua hang lớn, hiện có hơn 11.000 khách sạn và khu nghỉ mát bên bờ biển tại 109 quốc gia. Ông Thawatchai Arunyik cho biết: “Với vùng nước rét mướt, cát mềm và khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp, bãi biển Thái Lan luôn luôn có sức cuốn mạnh mẽ khiến du khách tìm đến để tận hưởng phần nào thiên đàng vùng nhiệt đới. Bởi thế, chẳng ai ngạc nhiên khi vương quốc này gây để ý cho cả thế giới và càng ngày càng được nhiều khách quốc tế biết đến. Có thể bước ngay ra bãi cát từ khách sạn của mình, đó là cách hoàn hảo để thưởng thức các đảo và bờ biển Thái Lan. Chúng tôi luôn nuốm để giữ gìn bãi biển cho đời mai sau”. Ngoại giả, Koh Samui, một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất Thái Lan đã giành giải Global Beach Destination Award, xác nhận những điểm đến độc nhất vô nhị có nơi ăn nghỉ gần bãi biển nhất. Với 270 nơi tạm trú ngay trên bãi cát sát biển, Samui đánh bại một số điểm đến nổi tiếng nhất thế giới gồm khu nghỉ dưỡng Riviera Maya của Mexico, Mallorca ở Tây Ban Nha, (lừng danh từ những năm 70) và đảo Crete vùng Địa Trung Hải. P. Nguyễn Dũng ( tổng ăn nhập )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét